Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên ở các trường mầm non huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông

Các tác giả

  • Hồ Văn Dũng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Đoàn Thị Thêu Học viên cao học K31, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Professional development for teachers in the context of current educational innovation is one of the key and urgent tasks of the education sector, because the professional competence of teachers is still limited. Based on the results of a survey of 240 managers and teachers of 6 preschools in Tuy Duc district, Dak Nong province, the article focuses on evaluating the current status of management of professional training activities for teachers in the preschools in Tuy Duc district, Dak Nong province in the following aspects: awareness, planning, organization, direction, evaluation and management of conditions supporting professional development activities. The survey results are the basis for proposing measures to manage professional training activities for teachers in preschools in the study area.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2020). Điều lệ trường mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí giáo dục (2019). Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lí và giáo viên mầm non năm học 2019-2020. NXB Giáo dục Việt Nam.

Đặng Thị Khánh (2021). Nghiên cứu các vấn đề lí luận về quản lí bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên tiểu học theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 55, 110-117.

Nguyễn Thị Duy Linh, Hồ Văn Dũng (2020). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên mầm non ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 65(4C), 100-111.

Nguyễn Thị Phượng (2019). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên ở các trường tiểu học Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 448, 6-11.

Thái Thị Lan (2023). Quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên các trường mầm non công lập Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 2(281), 153-155.

Thủ tướng Chính phủ (2012). Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13/06/2012 phê duyệt “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020”.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (2018). Tài liệu bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Võ Thị Tú (2023). Quản lí bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên mầm non huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 2(297), 107-109.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Hồ, V. D., & Đoàn, T. T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên ở các trường mầm non huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 184–190. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2269

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả