Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh ở một số trường tiểu học thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Các tác giả

  • Hồ Văn Dũng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Nguyễn Thị Hằng Tuyết Học viên cao học K31, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Cultural and behavioral education for primary school students is an important task to ensure comprehensive educational goals, an urgent requirement in comprehensive educational innovation today. This activity needs to be paid attention and managed effectively by principals of primary schools. The article addresses the current situation of managing cultural and behavioral education activities for students in primary schools in Di An city, Binh Duong province. On that basis, we propose measures to manage cultural and behavioral education activities for students at primary schools to contribute to improving the behavioral culture of students and improving the educational quality of the school.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 ban hành Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

Đặng Thị Thúy An, Trần Văn Hiếu (2019). Quản lí hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh các trường trung học phổ thông huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 02(50), 128-135.

Lê Quỳnh Chi, Nguyễn Trần Khương (2023). Thực trạng giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh lớp 4, 5 thông qua dạy học môn Đạo đức tại một số trường tiểu học ở quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 20(10), 1835-1848.

Mỵ Giang Sơn (2021). Quản lí hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử tại các trường tiểu học công lập ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 513, 33-38.

Nguyễn Thanh Hùng, Đinh Thị Phương Loan (2022). Thực trạng văn hóa ứng xử của học sinh ở các trường trung học phổ thông thành phố Huế. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 02(62), 97-106.

Nguyễn Thị Ngọc Dung (2019). Một số vấn đề lí luận về giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh ở trường tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 462, 19-23.

Nguyễn Thị Ngọc Dung (2020). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh tại các trường tiểu học công lập Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sài Gòn, 67, 91-101.

Thủ tướng Chính phủ (2018). Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 ban hành Đề án Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025.

Trần Đình Toàn (2023). Quản lí hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh ở các trường tiểu học thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 02(303), 383-385.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Hồ, V. D., & Nguyễn, T. H. T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh ở một số trường tiểu học thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 220–226. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2275

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả