Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động dạy học ở tiểu học đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số

Các tác giả

  • Trần Thị Hà Giang Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Phùng Thị Thu Thủy Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

The application of information technology to teaching in general and primary school teaching in particular is increasingly popular, especially in the current context of digital transformation. This application brings many benefits to both teachers and learners. However, how to fully utilize the strengths of information technology in teaching in general and primary school teaching in particular, bringing about the best educational effectiveness, is a question that teachers always struggle to find the answers. The article proposes some measures to apply information technology to organize teaching activities in a specific lesson in primary schools today. In the process of organizing teaching activities, teachers need to apply and coordinate these measures flexibly to achieve the overall goal of the lesson.

Tài liệu tham khảo

Đào Thái Lai (2006). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường phổ thông Việt Nam. Viện chiến lược và Chương trình giáo dục. Lim, C. P., Chai, C. S., & Churchill, D. (2010). Leading ICT in education practices: A capacity-building toolkit for teacher education institutions in the Asia-Pacific. Microsoft Partners-in-Learning (Asia-Pacific).

Nguyễn Đức Chính, Vũ Lan Hương (2015). Phát triển chương trình giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.

Peter Van Gils (2004). Công nghệ thông tin trong giáo dục. NXB Giáo dục.

Phó Đức Hoà, Ngô Quang Sơn (2008). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tích cực. NXB Giáo dục.

Thủ tướng Chính phủ (2017). Quyết định số 117/2017/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”.

Thủ tướng Chính phủ (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”.

Văn phòng Quốc hội (2017). Luật Công nghệ thông tin. Luật số 10/VBHN-VPQH, ban hành ngày 12/12/2017.

Voogt, J., & Knezek, G. (Eds.). (2008). International handbook of information technology in primary and secondary education (Vol. 20). Springer Science & Business Media.

Đã Xuất bản

05.08.2024

Cách trích dẫn

Trần, T. H. G., & Phùng, T. T. T. (2024). Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động dạy học ở tiểu học đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 8), 73–77. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2411

Số

Chuyên mục

Các bài báo