Áp dụng mô hình thực hành sư phạm thường xuyên trong đào tạo tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Các tác giả

  • Nguyễn Ngọc Dung Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Trần Thị Hà Giang Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

Pedagogical practice is an important activity in the teacher training program at pedagogical universities in order to help students have early access to the real professional environment in schools. The article refers to the pedagogical practice model that has been designed and piloted in teacher training at Hanoi Metropolitan University. It is necessary to clearly define the nature and role of pedagogical practice activities and design an appropriate model to create an effective connection between the pedagogical university and schools.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2003). Quyết định số 36/2003/QĐ-BGDĐT ngày 01/8/2003 về việc ban hành quy chế thực hành, thực tập sư phạm áp dụng cho các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên phổ thông, mầm non trình độ cao đẳng hệ chính quy.

Bộ GD-ĐT (2016). Phát triển chương trình đào tạo đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng (Dự án Phát triển giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng ở Việt Nam giai đoạn 2). NXB Đại học Sư phạm.

Elena V. Kravchenko, Olga V. Galustyan, Lyubov V. Kovtunenko, Lyubov A. Kolosova (2018). Pedagogical Practice of Students. Revista ESPACIOS, 29(17), 31-38. ISSN 07981015.

Hoàng Phê (2000). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Hợp Tuấn (2018). Một số vấn đề về hoạt động thực hành sư phạm của học viện ở các trường sĩ quan quân đội. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 153-156; 89.

Nguyễn Lân (2009). Từ điển từ và ngữ Hán Việt. NXB Thành phố Hồ Chí Minh.

Phạm Trung Thanh (2006). Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên. NXB Đại học Sư phạm.

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (2020). Kế hoạch tổ chức hoạt động rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên khoa Sư phạm.

Zonoubi, R., Eslami Rasekh, A., Tavakoli, M. (2017). EFL teacher self-efficacy development in professional learning communities. System, 66, 1-12. DOI: 10.1016/j.system.2017.03.003.

Đã Xuất bản

20.09.2021

Cách trích dẫn

Nguyễn , N. D., & Trần , T. H. G. (2021). Áp dụng mô hình thực hành sư phạm thường xuyên trong đào tạo tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội . Tạp Chí Giáo dục, 510(2), 60–64. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/233

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả