Hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh: Nghiên cứu thực trạng tại một số trường tiểu học quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Hoàng Thị Xuân Trang Học viên cao học K32, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Hồ Văn Dũng Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
  • Trần Tiến Đạt Trường Tiểu học Thạnh Mỹ Tây, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Moral education for students in general schools is a long-term and complicated process; therefore, moral education for students right from primary school level is very important. The results of the survey on the implementation of objectives, content, forms, methods, participating forces and supporting conditions for moral education activities for students at some primary schools in Binh Thanh district, Ho Chi Minh City show that, in general, the evaluation levels of managers, teachers and students are at a good level; however, some activities of this work still have many limitations. This is the scientific basis for proposing measures to improve the quality and effectiveness of this activity within the scope of the study.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Hà Thế Ngữ, Đặng Vũ Hoạt (1998). Giáo dục học. NXB Giáo dục.

Hồ Văn Dũng, Lưu Thị Kim Sơn (2024). Thực trạng quản lí hoạt động đổi mới phương pháp dạy học môn Đạo đức ở các trường tiểu học huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 5), 177-183.

Lê Tấn Lộc (2022). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục đạo đức ở các trường tiểu học công lập Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 22(5), 112-117.

Nguyễn Hữu Hợp (2020). Giáo trình đạo đức và phương pháp dạy học môn Đạo đức ở tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Hữu Hợp, Lưu Thu Thủy (2007). Đạo đức và phương pháp giáo dục đạo đức: Tài liệu đào tạo giáo viên tiểu học trình độ cao đẳng và đại học sư phạm. NXB Giáo dục.

Phạm Thị Út, Bùi Thị Hiền (2024). Một số biện pháp sử dụng tài liệu về nhân vật lịch sử để giáo dục phẩm chất đạo đức cho học sinh trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 4. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 69-74.

Trần Hậu Kiểm, Đoàn Đức Hiếu (2004). Hệ thống phạm trù đạo đức cho sinh viên. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đã Xuất bản

31.05.2025

Cách trích dẫn

Hoàng, T. X. T., Hồ, V. D., & Trần, T. Đạt. (2025). Hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh: Nghiên cứu thực trạng tại một số trường tiểu học quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 4), 245–250. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3738

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả