Xây dựng quy trình giáo dục kĩ năng tự bảo vệ cho trẻ 5-6 tuổi theo tiếp cận trải nghiệm ở trường mầm non

Các tác giả

  • Lê Thị Thanh Huệ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
  • Nguyễn Thị Thanh Huyền Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Self-protection skills education for 5-6-year-old children in kindergartens in the Northern mountainous area of Vietnam has been implemented in many different forms, including experiential activities, and has initially achieved certain results, but the efficiency is not high. The content development of these educational activities is mainly designed by the teachers themselves without any specific guiding process, causing confusion in the implementation process. Therefore, the author conducted this study with the aim of proposing a process of self-protection skills education for 5-6-year-old children using the experiential approach in kindergartens with the research scope being the mountainous area in the north of Vietnam and taking into account the suitability to the local context, thereby determining the necessary conditions for the successful implementation of this process.

Tài liệu tham khảo

Hoàng Phê (chủ biên, 2004). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Hoàng Thị Phương (2016). Về việc tích hợp mục tiêu giáo dục trong hoạt động trải nghiệm của trẻ mầm non. Tạp chí Giáo dục, 12, 85-87.

Hoàng Thị Phương, Lã Thị Bắc Lý, Bùi Thị Lâm, Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Thị Mỹ Dung, Vũ Thanh Vân (2018). Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Kolb, D. A. (1984). Experiential learning: Experience is the source of learning and Development. Englewood Cliffs, New Jersey: Prentice-Hall.

Nguyễn Mạnh Tuấn, Hoàng Thị Phương (2017). Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 20-23.

Nguyễn Ngọc Điện (2017). Quyền tự bảo vệ - Điểm mới trong Bộ luật Dân sự năm 2015. Tạp chí Nghiên cứu lập pháp, 1+2, 329-333.

Phạm Minh Hạc (chủ biên, 2013). Từ điển Bách khoa tâm lí học giáo dục Việt Nam. NXB Giáo dục Việt Nam.

Poche, C., Yoder, P., & Raymond, M. (1988). Teaching self - protection to children using television techniques. Journal of Applied Behavior Analysis, 21, 253-261.

UNICEF Việt Nam (2018). Báo cáo tóm tắt tình hình sức khỏe tâm thần và tâm lí xã hội của trẻ em và thanh niên tại một số tỉnh và thành phố của Việt Nam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

17.01.2023

Cách trích dẫn

Lê , T. T. H., & Nguyễn , T. T. H. (2023). Xây dựng quy trình giáo dục kĩ năng tự bảo vệ cho trẻ 5-6 tuổi theo tiếp cận trải nghiệm ở trường mầm non . Tạp Chí Giáo dục, 22(22), 26–31. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/591

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả